Cha mẹ đừng tạo áp lực quá lớn cho con trong kỳ thi vào cấp 3 THPT năm 2023

Nhiều học sinh đang phải chịu áp lực học tập quá lớn từ việc phải đạt thành tích học tập điểm số cao, cho đến việc thoả mãn kỳ vọng của cha mẹ là muốn con phải đỗ vào trường cấp 3 danh tiếng đã khiến nhiều em bị khủng khoảng tâm lý nặng nề.

thpt sai gon
Cha mẹ đừng tạo áp lực quá lớn cho con trong kỳ thi vào cấp 3 THPT năm 2023

Theo các chuyên gia giáo dục dự báo về mức độ cạnh tranh trong mùa tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2023 với khoảng 55% học sinh thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tuyển vào lớp 10 các Trường THPT công lập. Hơn 40% học sinh sẽ phải vào học các Trường THPT tư thục hoặc hoặc hệ 9 + của các Trường Trung cấp, Cao đẳng nghề. Do vậy, cuộc đua vào lớp 10 công lập Tp Hồ Chí Minh năm 2023 sẽ trở lên gay gắt nhất trong 4 năm trở lại đây khiến áp lực về điểm số thành tích đè nặng lên đôi vai của các con.

Theo các chuyên gia y tế học đường thì vấn đề học sinh phải đối mặt với stress và trầm cảm nhiều nhất ở hai lứa tuổi 14 và 17, bởi đây là thời điểm học sinh thi chuyển cấp lên cấp 3 THPT và thời điểm xét tuyển vào đại học. Thực tế, nhiều học sinh phải đi đến các lò luyện thi học thêm đến khuya cộng với áp lực phải hoàn thành bài tập trên lớp khiến các em kiệt sức.

Nội dung chính

Kỳ vọng của cha mẹ tạo lên áp lực học quá lớn khiến các con kiệt sức

Theo tiến sĩ giáo dục Lương Thị Tâm Uyên: Chính áp lực học tập quá lớn chính là nguyên nhân chính gây stress, trầm cảm và tạo khủng khoảng tâm lý cho học sinh trước ngưỡng cửa vào lớp 10. Khảo sát của Trường Trung học phổ thông Sài Gòn cho thấy, có đến gần 78% học sinh cho biết các em đã từng không được ngủ đủ giấc, luôn trong trạng thái mệt mỏi và thường xuyên ngủ gật ở trên lớp trong năm cuối cấp 2 THCS.

Nhiều phụ huynh chỉ vì kỳ vọng quá lớn con phải vào Trường công lập nên đã tạo áp lực học tập quá lớn cho con khiến thể trạng học sinh trở nên thiếu sức sống và thường gặp phải các vấn đề về khủng khoảng tâm lý. Như vậy, để tránh áp lực học tập quá lớn cho các con thì các bậc phụ huynh cần thay đổi tư duy trong việc định hướng chọn Trường vào cấp 3 cho để phù hợp với học lực của các con.

Đặc biệt, cha mẹ nên coi mình là “bạn đồng hành” của con, lắng nghe con để thấu hiểu cho con nếu như học lực của các con chưa đủ sức để cạnh tranh vào lớp 10 công lập thì hãy định hướng giúp con chọn Trường THPT tư thục có chất lượng tốt để con học tập và phát triển các thế mạnh của bản thân.

Trường THPT Sài Gòn xét tuyển năm 2023
Trường trung học phổ thông Sài Gòn Tp Hồ Chí Minh tuyển sinh lớp 10 năm 2023

Trường trung học phổ thông Sài Gòn Tp Hồ Chí Minh tuyển sinh lớp 10 năm 2023

PGS.TS Mai Quốc Chánh, chia sẻ với các bậc phụ huynh nên định hướng chọn trường phù hợp học lực cho con thay vì đặt nặng vấn đề phải vào được Trường công lập. Theo đó, Trường Trung học phổ thông Sài Gòn, tên giao dich quốc tế là Sai Gon High School có môi trường học tập tốt, không áp lực quá lớn về điểm số, học sinh được phát triển cân bằng giữa “Thân – Tâm – Tuệ”.

Với triết lý giáo dục đến Trường để hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui nên học sinh Trường Trung học phổ thông Sài Gòn được Nhà trường tư vấn rõ lộ trình phát triển bản thân và học sinh được định hướng, rèn luyện trở thành công dân có thân kỷ luật tốt, tâm yêu thương và trí tuệ khai phóng. Ngoài chương trình học theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra thì Trường Trung học phổ thông Sài Gòn đã xây dựng chương trình đào tạo tăng cường ngoại ngữ tiếng Anh giúp học sinh đạt được ngưỡng điểm chuẩn IELTS 4.5 đến 6.0.

Thông tin liên hệ:

TRƯỜNG THPT SÀI GÒN tên giao dịch quốc tế SAI GON HIGH SCHOOL

▪️ Địa chỉ: Số 217 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.

▪️ Fanpage: https://www.facebook.com/TruongTHPTSaiGonTP.HCM/

▪️ Đăng ký xét tuyển online https://truongthptsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

☎ Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : 0812.217.217  ☎: 09136.45.136

-->