Lịch thi và môn thi vào lớp 10 thành phố Hồ Chí Minh năm 2022

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 chuyên năm học 2022-2023

Nội dung chính

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT

Sáng ngày 15-4, theo công bố của Sở GD-ĐT TP HCM, năm học 2022-2023, việc tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT chuyên và trường THPT có lớp chuyên như sau:

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT
Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT

Chỉ tiêu không chuyên, cụ thể như sau:

Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chỉ tiêu 180 thí sinh

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chỉ tiêu 90 thí sinh

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, THPT Gia Định, THPT Nguyễn Hữu Huân và THPT Mạc Đĩnh Chi tuyển học sinh chuyên và tuyển sinh lớp 10 THPT thường theo 3 nguyện vọng ưu tiên.

Phương thức tuyển sinh vào lớp 10 chuyên, như sau: Các môn thi chuyên gồm có: Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Nhật, Tin học.

Đối với học sinh đăng ký thi chuyên tin học: Học sinh có thể chọn môn chuyên là tin học (học sinh viết bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++) hoặc chọn thi môn toán chuyên. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp chuyên tin học gồm 70% dành cho học sinh chọn môn chuyên là tin học và 30% dành cho học sinh chọn thi môn toán chuyên.

Riêng lớp chuyên tiếng Pháp Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong sẽ tuyển chọn sau (chọn học sinh trong các lớp Chương trình song ngữ tiếng Pháp đã trúng tuyển của trường).

Lịch thi

  • Ngày 10-6-2022: Lúc 9 giờ 30 phút sáng: Học sinh có mặt tại điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân.
  • Ngày 11-6-2022: Buổi sáng thi môn Ngữ văn; chiều môn ngoại ngữ
  • Ngày 12-6: Buổi sáng thi môn toán, buổi chiều thi môn chuyên.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán + (điểm môn chuyên x 2). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã dự thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2.

Xét học bạ vào lớp 10 Sài Gòn
Trường THPT Sài Gòn xét học bạ vào lớp 10 năm 2022

Cách xét tuyển vào lớp 10 Tp Hồ Chí Minh năm 2022

Xét tuyển vào lớp chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao cho từng môn chuyên.

Xét tuyển vào lớp không chuyên: Căn cứ quy định điểm xét tuyển vào lớp không chuyên, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu các lớp không chuyên. Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng điểm: điểm Ngữ văn + điểm Ngoại ngữ + điểm Toán.

Sở GD-ĐT TP HCM cũng lưu ý, những thí sinh đã nộp hồ sơ nhập học vào các trường nêu trên và Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP HCM), hoặc hệ chuyên của Trường Trung học Thực hành ĐH Sư phạm TP HCM sẽ không còn có tên trong danh sách xét tuyển vào lớp 10 THPT thường (vì mỗi học sinh chỉ có tên trúng tuyển vào duy nhất một trường).

Sau khi được tuyển vào lớp không chuyên của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, học sinh sẽ được hướng dẫn để chọn ban theo nguyện vọng và năng lực của học sinh.

-->