Phụ huynh chọn Trường THPT tư thục để giảm áp lực vào lớp 10 công lập năm 2023

Sau khi Sở GD&ĐT Tp Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 các trường THPT công lập năm 2023, rất nhiều Trường THPT đã tổ chức tư vấn tuyển sinh giúp các bậc cha mẹ có con đang học lớp 9 chọn trường THPT phù hợp năng lực của các em.

truong thpt sai gon
Trường THPT tư thục để giảm áp lực vào lớp 10 công lập năm 2023

Theo các chuyên gia về giáo dục chia sẻ: cuộc đua vào lớp 10 các trường THPT công lập năm nay của học sinh thành phố Hồ Chí Minh có phần căng thẳng hơn năm 2022 khi số lượng thí sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vượt xa khả năng đáp ứng của khối các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố.

Theo Sở GD-ĐT TP HCM, đúng 16 giờ ngày 12-5, Sở GD-ĐT TP sẽ công bố số liệu đăng ký nguyện vọng 1. Thí sinh sẽ có 7 ngày điều chỉnh nguyện vọng theo hình thức trực tuyến, sau lần điều chỉnh này, hệ thống sẽ khóa tự động và thí sinh không được thay đổi nguyện vọng. Cũng theo Sở GD-ĐT TP, học sinh được quyền đổi tất cả 3 nguyện vọng (nếu muốn).

Mùa tuyển sinh năm nay, nhiều phụ huynh đã chủ động từ sớm trong việc chọn trường trung học phổ thông tư thục Sài Gòn cho con nhằm giảm áp lực thi cử để chắc một suất vào học lớp 10 bằng phương thức tuyển sinh xét học bạ.

Hy vọng đỗ vào lớp 10 công lập là mong muốn của phần lớn học sinh lớp 9, tuy nhiên kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập tại thành phố Hồ Chí Minh lâu nay được coi là kỳ thi khốc liệt nhất của cuộc đời học sinh, nhiều người cho rằng mức độ cạnh tranh còn khốc liệt hơn cả kỳ thi tuyển sinh đại học.

Do vậy, cân nhắc các yếu tố năng lực học tập, điều kiện tài chính nên nhiều gia đình đã chọn lựa đứng ngoài cuộc đua căng thẳng này bằng cách lựa chọn đăng ký vào trường ngoài công lập cho con. Trên thực tế nhiều gia đình chọn lựa các trường THPT ngoài công lập là phương án dự phòng trong trường hợp con không đỗ trường THPT công lập, nhưng tại thời điểm này cũng có nhiều phụ huynh đã làm hồ sơ đăng ký nhập học cho con vào Trường THPT Sài Gòn do chỉ tiêu tuyển sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh giao cho các trường THPT tư thục tuyển sinh là có hạn. Ông Nông Ngọc Xô, Hiệu trưởng Trường THPT Sài Gòn cho biết, năm nay trường được giao tuyển 300 học sinh lớp 10 nhưng hiện đã có trên 200 học sinh đăng ký xét tuyển để giữ chỗ.

Hiện thành phố Hồ Chí Minh có hơn 100 điểm trường trung học phổ thông ngoài công lập đáp ứng nhu cầu học tập của khoảng 20% số học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở không đủ điểm đỗ vào trường công lập. Những năm gần đây, nhiều trường thpt tư thục thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư cơ sở vật chất, giáo viên, chương trình đào tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực của học sinh, thậm chí có trường đã lọt vào danh sách những top trường có số lượng đầu ra tốt nhất trên cả nước.

Chủ tịch Trường THPT Sài Gòn cho biết: Các con không chỉ được học theo chương trình THPT của Bộ GD&ĐT bình thường, mà còn được học nhiều chương trình khác, đặc biệt là về kỹ năng mềm, công nghệ thông tin, ngoại ngữ tiếng Anh để học sinh có điều kiện phát triển các cấp học tiếp theo sau khi tốt nghiệp THPT.

Quan điểm xưa cũ của một số phụ huynh là khi hết cơ hội vào học Trường công rồi mới tìm đến Trường tư, nhưng hiện nay đã có nhiều bậc phụ huynh có tư tưởng tiến bộ vì chất lượng đào tạo của hệ thống trường ngoài công lập ngày càng tốt hơn. Do vậy Trường công lập không phải là lựa chọn duy nhất cho học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, chính vì vậy, đây là thời điểm phụ huynh cần hiểu đúng năng lực của con em mình để quyết định lựa chọn Trường nào phù hợp nhất với học lực của các con và khả năng tài chính của gia đình.

Trường THPT Sài Gòn tuyển sinh lớp 10 năm2023
Trường THPT Sài Gòn tuyển sinh lớp 10 năm2023 Miễn 100% Học phí

Trường THPT Sài Gòn thông báo tuyển sinh Lớp 10 và Miễn 100% học phí năm 2023

Thông báo xét tuyển 300 chỉ tiêu với phương thức tuyển thẳng dựa trên Học bạ có học lực khá, hạnh kiểm trở lên hoặc kết quả thi vào 10 năm học 2023-2024

Đối với những thí sinh check in trên fanpage Nhà trường và xác nhận nhập học trong thời gian 10 ngày kể từ ngày Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm thi lớp 10 sẽ được miễn 100% học phí năm 2023.

Những thí sinh nhập học sau 10 ngày kể từ ngày Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh công bố điểm thi lớp 10 sẽ được miễn 100% học phí năm 2023 nếu học sinh có điểm thi lớp 10 đạt từ 12 điểm trở lên (không nhân hệ số) hoặc có học bạ đạt học lực loạt giỏi cả năm lớp 9.

Với phương chấm không để gánh nặng tài chính ảnh hưởng đến ước mơ học tập của con bạn, chương trình “đầu tư học tập tiết kiệm có hoàn lại 50% học phí toàn khoá học”. Học sinh sẽ đóng toán bộ học phí 3 năm gồm lớp 10, 11, 12 trước ngày 10/9/2023. Sau khi nhận bằng tốt nghiệp THPT sẽ được Nhà trường hoàn trả lại 50% số học phí đã nộp cho 3 năm học.

? Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn cụ thể về chương trình học tại SAI GON HIGH SCHOOL

Quý phụ huynh vui lòng INBOX Fanpage Trường Trung học phổ thông Sài Gòn hoặc Đăng ký trực tuyến tại đây:  https://truongthptsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG SÀI GÒN – ??? ??? ???? ??????

? Địa chỉ: Số 217 đường Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

?Vị trí trên bản đồ: https://bit.ly/3pd4uIN

? Email: truongthptsaigon@gmail.com

? Website: https://truongthptsaigon.edu.vn

? Zalo: 0812.217.217

☎ Hotline: 0812.217.217 – 09136.45.136

-->