Tuyển sinh vào lớp 10 Trường Trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 luôn được xem là kỳ thi khá căng thẳng khi số lượng thí sinh dự thi đông đảo nhưng số lượng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường THPT thành phố Hồ Chí Minh ít hơn nhiều so với số lượng thí sinh dự thi.

Thầy Nguyễn Ngọc Lượng cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 hàng năm do Sở GD-ĐT tổ chức có tính cạnh tranh cao vì số lượng thí sinh dự thi vào các trường THPT thành phố Hồ Chí Minh rất đông để chọn lựa những thí sinh có năng lực học tập vượt trội hơn, sẽ nhiều cơ hội trúng tuyển khi đăng ký nguyện vọng vào các trường THPT thành phố Hồ Chí Minh công lập.

Theo hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 thì những thí sinh muốn vào lớp 10 nhưng không muốn tham gia thi tuyển có thể chọn hình thức xét tuyển bằng học bạ vào các trường THPT thành phố Hồ Chí Minh công lập và tư thục chỉ tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển.

Ngoài ra, thí sinh có thể chọn hình thức vừa học chương trình văn hóa THPT, vừa học nghề tại các trung tâm giáo dục thường xuyên và tại các cơ sở đào tạo giáo dục nghề nghiệp của các Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với lợi thế là không quá áp lực cả về quá trình xét tuyển và các em vừa được học văn hoá lớp 10, 11 ,12 vừa học giáo dục nghề nghiệp.

Được biết, TP. Hồ Chí Minh luôn là địa bàn có áp lực rất lớn trong công tác tuyển sinh ở cấp học THPT vì có số lượng thí sinh đăng ký dự thi rất cao nên học sinh có học lực trung bình nên cần lượng sức mình khi đăng ký dự thi. Thí sinh không nên “liều mình” ở những trường tốp trên, bởi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đòi hỏi thực lực là chính.

PGS.TS Mai Quốc Chánh Hiệu Trưởng Trường Đại học Lương Thế Vinh cũng có lời khuyên cho thí sinh và phụ huynh nên có những phương án dự phòng trong trường hợp không đủ điểm trúng tuyển vào các nguyện vọng lớp 10 công lập thành phố Hồ Chí Minh. Để tránh áp lực và rủi ro, thí sinh và phụ huynh cần nghiên cứu nộp hồ sơ xét tuyển dự phòng vào các trường THPT công lập hay những trường THPT tư thục có uy tín chất lượng, tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển thẳng như Trường Trung học phổ thông Sài Gòn. Quý phụ huynh và các em học sinh cần tránh trường hợp không đậu trường công mới quay sang đi tìm trường tư cũng không còn cơ hội vào học những trường tư thục có chất lượng tốt.

Xem thêm : Thành phố Hồ Chí Minh không yêu cầu thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 có hộ khẩu thành phố, tuy nhiên vẫn có 3 đối tượng không được tham dự kỳ thi này.

Trường THPT Sài Gòn tuyển sinh lớp 10 miễn 100% học phí năm 2024

Trường Trung học phổ thông Sài Gòn, tên giao dich quốc tế là Sai Gon High School có môi trường học tập tốt, không áp lực quá lớn về điểm số, học sinh được phát triển cân bằng giữa “Thân – Tâm – Tuệ”.

Nhà trường có nhiều hoạt động phong trào hoạt động ngoại khoá, học thuật giúp học sinh Trường THPT Sài Gòn tiếp thu hài hòa tri thức và có những kỹ năng sống đồng thời học sinh được rèn luyện thể chất, tâm hồn khỏe mạnh.

Với triết lý giáo dục đến Trường để hạnh phúc, mỗi ngày đến trường là một ngày vui nên học sinh Trường Trung học phổ thông Sài Gòn được Nhà trường tư vấn rõ lộ trình phát triển bản thân và học sinh được định hướng, rèn luyện trở thành công dân có thân kỷ luật tốt, tâm yêu thương và trí tuệ khai phóng. Ngoài chương trình học theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ra thì Trường Trung học phổ thông Sài Gòn đã xây dựng chương trình đào tạo tăng cường ngoại ngữ tiếng Anh giúp học sinh đạt được ngưỡng điểm chuẩn IELTS 4.5 đến 6.0.

Với chính sách hoạt động phi lợi nhuận, Hội đồng Trường Trường THPT Sài Gòn đã thông qua nghị quyết miễn 100% học phí năm 2024 cho các em tân học sinh lớp 10, giúp phụ huynh – học sinh an tâm bước vào năm học mới.

Quý phụ huynh, học sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển lớp 10 trường THPT Sài Gòn có thể liên hệ để được tư vấn theo thông tin:

TRƯỜNG THPT SÀI GÒN tên giao dịch quốc tế SAI GON HIGH SCHOOL

Địa chỉ: Số 217 Nơ Trang Long, Phường 12, Quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh.

Fanpage: https://www.facebook.com/TruongTHPTSaiGonTP.HCM/

Đăng ký xét tuyển online https://truongthptsaigon.edu.vn/dang-ky-truc-tuyen/

Liên hệ Hotline để được hướng dẫn : 0812.217.217  : 09136.45.136

Trường THPT Sài Gòn đã, đang và sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của thí sinh xét tuyển lớp 10 tại TPHCM.

-->