Tiêu chí tuyển dụng lãnh đạo các Trường THPT Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?

Vài năm trở lại đây việc tuyển dụng lãnh đạo quản lý Trường Trung học phổ thông bằng hình thức thông báo tuyển dụng công khai là cách làm mới và cũng là mong muốn của nhiều thầy cô giáo viên tâm huyết với giáo dục thành phố Hồ Chí Minh.

tuyen dung giao vien truong thpt sai gon 1

Tiêu chí tuyển dụng lãnh đạo các Trường THPT Thành phố Hồ Chí Minh như thế nào?

Với vị trí vai trò của lãnh đạo quản lý trong trường học thì cần tuyển chọn người phải có tâm, có tầm và có tài và có trách nhiệm vô cùng quan trọng đưa giáo dục nhà trường vào kỷ cương nề nếp.

Vị trí lãnh đạo Trường học phải là người có năng lực quản lý Nhà trường tốt, có chuyên môn, có tâm, có tầm nhìn thì chất lượng dạy học được nâng cao, giáo viên cống hiến hết sức cho trường, tập thể đoàn kết, dân chủ trong trường học được phát huy, môi trường sư phạm thật sự lành mạnh.

Vì sao nhiệm kỳ lãnh đạo Nhà trường là có thời hạn 5 năm chứ không phải là làm lãnh đạo suốt đời?

Thứ nhất, một số người làm công tác lãnh đạo quản lý lâu năm ngại đổi mới nên bản thân bị tụt hậu so với sự phát triển của khoa học giáo dục Việt Nam cũng như thế giới. Trong thời đại kỷ nguyên số hoá thì phương pháp giáo dục cũng phải thay đổi nên người làm công tác lãnh đạo Nhà trường cũng cần phải tự học tập nâng cao trình độ công nghệ thông tin để ứng dụng những thành tựu của công nghệ vào công tác giảng dạy. Nếu lãnh đạo Nhà trường không thường xuyên tự cập nhật nâng cao kiến thức trong kỷ nguyên số này thì sẽ dần tự đào thải bản thân mình vì không còn phù hợp với thời đại công nghệ số hoá.

Hiện nay, một số lãnh đạo các Trường trung học phổ thông thành phố Hồ Chí Minh tâm huyết với nghề giáo mặc dù chưa đến tuổi nghỉ hưu nhưng tự nhận thấy khả năng hạn chế quản lý bằng công nghệ cũng như các phương pháp dạy học, giáo dục hiện đại nên đã đề xuất Hội đồng Trường tổ chức thi tuyển vị trí chức danh Hiệu trưởng để tìm người có tâm và có tài, đặc biệt phải tìm người am hiểu khoa học công nghệ, có thể ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác dạy học nhằm kết nối học sinh với nền giáo dục của các nước phát triển.

truong-trung-hoc-pho-thong-tp-hcm

Trường trung học phổ thông Sài Gòn thành phồ Hồ Chí Minh

Thực tế đây là những vị lãnh đạo quản lý giáo dục có tâm, hết lòng vì trường lớp, giáo viên, học sinh và vì sự nghiệp giáo dục của Nhà trường đã trở thành những vị cố vấn cho Hội đồng Trường đăng tuyển dụng công khai các tiêu chí để tuyển chọn chức danh Hiệu trưởng mới nhằm giúp cho Nhà trường phát triển cùng nhịp với làn sóng khoa học công nghệ ngày phát triển rực rỡ.

Có những cựu hiệu trưởng về hưu đã lâu nhưng giáo viên, cựu học sinh nào cũng nhắc đến tên tuổi mỗi dịp gặp nhau cũng đều tỏ lòng kính trọng. Đó là những hiệu trưởng gần gũi, thân thiện, hiểu giáo viên và học sinh. Học sinh gặp khó khăn, là thầy cô động viên, tạo điều kiện để các con có thể được học bổ trợ miễn phí để theo được cùng trình độ các bạn trong lớp.

Học sinh khó khăn, thiếu sách vở, học phí liền được thầy cô tìm cách giúp đỡ, thậm chí đề nghị Hội đồng Trường miễn giảm cho học phí cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Thầy Cô làm việc nghiêm khắc đâu ra đấy trong công tác quản lý, giảng dạy, và luôn đặt chất lượng nhà trường lên hàng đầu. Ở những ngôi trường như thế, giáo viên luôn làm việc hết mình, nhiệt huyết với các em học sinh còn các em sẽ phấn đấu thành tích cao trong học tập.

-->